10 4.104 8051 9 Acquy adc pic All datasheet ALTIUM Altium Designer AM-FM Arduino ARM ARM là gì Ấn Tượng Bản tin công nghệ Bản tin Thiết Bị Số Barobo bất động sản biến Binary Bit board lpc2378 Bộ chuyển đổi ADC Bộ Đếm Bộ điều khiển cửa cuốn Bộ Định Thời Buy Khóa Số Điện Tử Buy Mạch đếm sản phẩm Buy Mạch giao thông Buy Mạch nạp Buy Matrix Byte C cho AVR các hàm vào ra các loại lõi arm các mạch DAC cơ bản các ngắt trong pic Cách đọc điện trở Cách Đọc Giá Trị Điện Trở Cách đọc giá trị tụ điện Cách hàn linh kiện dán cách làm mạch khóa số cách tạo linh kiện dán cad/cam Cài Đặt cài đặt proteus 8 cảm biến Cấu Kiện Logic Khả Trình cấu tạo cấu trúc arm cấu trúc lệnh CCS Chân chân Transistor Chip Khả Trình chuyển đổi Chuyển đổi số tương tự Chuyển Đổi Tương Tự/Số - ADC Chuyển động số chương trình City Clip Điện Tử Code 8051 - ASM Code 8051 - C Code 8051-C code ASM code ASM mẫu 8086 Code AVR - C code C Code Lập Trình Code led sao băng code maupic code mẫu 8051 Code Mẫu 8086 Code Mẫu cho ARM - LPC1343 code mẫu pic Code PIC - C codemaupic Counter Cổng Vào Ra Cơ Bản Cuộn Cảm Cửa cuốn DA DAC Debug Decimal Delay8051 Dev-C++ Diode DIY Dò đường Do It Yourself doanh nghiệp Download DTMF Mobile đảo chiều động cơ Điện Trở Điện Tử Điện Tử Cơ Bản điều chế độ rộng xung điều chế xung PWM điều khiển bằng điện thoại Điều khiển cửa cuốn Điều khiển cửa cuốn bằng điện thoại điều khiển động cơ đo điện áp đo nhiệt độ đo nhiệt độ hiển thị lên lcd trên 8051 Đo Nhiệt Độ LM35 + LCD Đo Nhiệt Độ LM35 + Led 7 thanh đọc màu điện trở đồ chơi động cơ chân không Động cơ nhiên liệu Động cơ robo đồng hồ thời gian thực Ebook Đại Học ebook điện tử Ebook đồ án Ebook Tin Học Encoder Encoder là gì Full Giải Thuật Giải thuật PID Giáo Dục giao tiếp i2c pic 16f877a giao tiếp i2c pic16f877a với ic ds1307 giao tiếp máy tính qua rs232 Giao Tiếp Máy Tính VB6 giao tiếp rs232 giao tiếp spi giữa 2 pic giao tiếp spi trong pic Giáo Trình Điện Tử Giới thiệu 8051 Giới thiệu cơ bản GPIO Graphic Design hàm Hàn linh kiện dán Hexadecimal Hệ Hexa Hệ Nhị Phân Hệ Thập Lục Phân Hệ Thập Phân hiển thị lên lcd 16x2 Hoạt Động Học Học 8051 qua các ví dụ đơn giản Học ALtium Designer học AVR Học Corel Draw X3 Học Eagle HỌC LẬP TRÌNH 16F877A Học Lập Trình 8051 Học Lập Trình C Học Orcad Học Protues hoc-lam-robot-do-duong-qua-video Hồng ngoại hướng dẫn hướng dẫn Altium Designer hướng dẫn đo đồng hồ VOM hướng dẫn keil - C lập trình 8051 hướng dẫn làm led sao băng hướng dẫn làm led trái tim hướng dẫn lập trình ARM Hướng Dẫn Lập Trình ARM - LPC1343 hướng dẫn lập trình ARM-LPC2378 hướng dẫn lập trình CCS hướng dẫn lập trình PIC Hướng Dẫn Led Trái Tim hướng dẫn module sim548c hướng dẫn sử dụng keil hướng dẫn sử dụng proteus 8 Hyper Terminal hercules 3.2.4 I/O IC 555 IC 7447 IC 74HC151 IC 74HC154 IC 74HC245 IC 74HC595 IC 74LS138 IC DS1307 IC đồng hồ thời gian thực IC LM324 IC LM342 IC LM7805 IC số IC số opamp LM324 IC Thông Dụng IC555 Interrupt Keil 4 Full keil arm Keil C Keil uVision3 kế toán kiểm toán khái niệm Khái Niệm Cơ Bản Kho Vật Liệu khóa điện tử khóa số dùng 8051 khóa số dùng 89s52 Khóa Số Điện Tử khuếch đại kiểm tra Kinh doanh maketing kinh tế quản lí Kỹ Thuật Kỹ Thuật Vi Xử Lý làm mạch điện lý thú Làm quen AVR Lap Trinh Dieu Khien Robot Lập Trình lập trình 8051 Lập Trình AVR Lập Trình C lập trình c++ Lập Trình Led Quảng Cáo Lập Trình Nhúng Lập trình pic Lập trình Robot Lập Trình Vi Điều Khiển Lập Trình Với AVR Studio LCD 16x2 Lcd16x2 Led Clock Led Quay led sao băng led trai tim Led Trái Tim Lịch sử ra đời Linh Kiện Cơ Bản linh kiện điện tử Loa LPC 2378 LSB lý thú Mã AVR - C Mạch 7seg Mạch Amply.Mạch Loa Mạch Autorobo Mạch bảo vệ Mạch Cảm Biến mạch cảm ứng sờ tay Mạch Cầu H Mạch cube Mạch Đếm Sản Phẩm Mạch điện cơ bản Mạch điện hay Mạch Điện Ứng Dụng Mạch Điều khiển động cơ Mạch Động Cơ Mạch đồng hồ Mạch đồng hồ 4 led Mạch giao thông Mạch IC số Mạch in mạch khóa số mạch khuếch đại thuật toán mạch led chúc mừng năm mới mạch led đẹp Mạch Led đơn Mạch Led Quảng Cáo mach led trai tim mạch led trái tim Mạch Led Vumeter mạch lý thú Mạch Ma trận Phím Mạch Matrix Mạch nạp Mạch nguồn Mạch Nút Bấm mạch sóng rf mạch tăng áp Mạch thu phát Mạch tổ hợp MSI Mạch trái tim Mạch Vi điều khiển Microbicho module module GSM/GPS Module Sim548 Module Sim548 giao tiếp với vi điều khiển PIC Module Sim548C Mosfet Motor Mô Phỏng Phần Cứng Mô Tả Phần Cứng MSB mua led sao băng News Ngắt Ngắt Trong LPC23xx ngân hàng Ngôn Ngữ Ngôn Ngữ C Ngôn Ngữ Tự Học Lập Trình C Ngôn Ngữ VHDL Nguyên Lý nguyên lý ic 555 Nguyên Tắc nháy led Nhập môn C Nhỏ Gọn Nibble opamp People Phần Mềm phần mềm altium Designer Phần mềm điện tử Phần Mềm Điện Tử Phần Mềm Điện Tử Hay Phần Mềm Hay Phần Mềm Led Quảng Cáo phần mềm proteus 8 Phần mềm vi tính Phần Mền Phương pháp hàn linh kiện dán PIC pic16f877a Print Design Proteus Proteus 7.8 SP2 FULL PWM quà tặng bạn gái quà tặng độc đáo quản trị doanh nghiệp quản trị kinh doanh quét led 7 đoạn Relay robocon Robot ROBOT DÒ ĐƯỜNG rút gọn mạch logic tổ hợp Sach Dien Tu Sản Phẩm Thú Vị Sản Phẩm Thương Mại Sáng tạo Short Smart Home SMD sơ đồ nguyên lý spi Sports Sử Dụng Sử Dụng Đồng Hồ sử dụng đồng hồ VOM sử dụng ngắt trong pic sự khác nhau Sức mạnh số Tải tài chính tài chính doanh nghiệp tài chính ngân hàng Tài Khoản Chia Sẻ Tài Liệu Tài Liệu 8051 tài liệu avr Tài liệu Điện Tử Tài Liệu Pic Tài liệu robocon tài liệu về ngân hàng Tài Liệu Vi Điều Khiển tailieuvn Tạo cổng Com ảo Tạo cổng nối tiếp ảo tạo dự án trong keil arm Tạo Project trong Vi Xử Lý ARM tạo thư viện altium designer tạo xung vuông Tạp chí Tạp Chí Hay tăng áp Tập lệnh AT Team Support TEAMPLATE PROTEUS Test thị trường tài chính Thiết Bị Thú Vị Thiết kế robot Thiết lập Fuse Bits Thiết Lập Pin Thuật Toán Thuật Toán Điều Khiển PID Thuật Toán Quine MCCluskey Thư viện Protues Thực Hành Thyristor Timer Timer/Counter Tin Học Chia Sẻ Tổ Chức Bộ Nhớ tổng quan về proteus 8 Transistor Tranzito Tranzitor Trao đổi học tập Travel Trình Biên Dịch Trình Dịch Trong Suốt Truyền Thông Nối Tiếp Không Đồng Bộ- UART truyền thông nối tiếp RS232 Tụ điện TUT - 8051 - ASM TUT - 8051 - KeilC tự hành Tự Học C Tự Học Lập Trình C Tý hon UART Update USB Ứng Dụng Led Quảng Cáo ứng dụng mạch khuếch đại thuật toán vẽ mạch in vẽ mạch nguyên lý VHDL Vi Điều Khiển Vi điều khiển - Ứng dụng vi điều khiển PIC Vi mạch số Vi Xử Lý Vi Xử Lý 8051 Vi Xử Lý 8086 Vi Xử Lý ARM Vi Xử Lý PIC Video Video Mach Điện Virtual Serial Port Driver VOM vxl Web Design xác định góc quay động cơ xử lý chuỗi

Những phiên bản hướng dẫn làm mạch trái tim trước đã có rất nhiều bạn làm thành công cho mình những mạch trái tim đẹp mà không cần hiểu chuyên sâu lập trình hay làm mạch hay mạch nó chạy ra sao.Các bạn cũng có nhưng mạch trái tim đẹp đem trang trí phòng học,ngôi nhà hay đem tặng người mình yêu..Hôm nay mình sẽ đưa ra phiên bản mạch trái tim full code ASM đẹp với rất nhiều hiệu ứng mà nhưng phiên bản trước không có.
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Trong Code này mình chia ra làm 50 hiệu ứng khác nhau..các bạn có thể thay đổi sắp xếp lại hiệu ứng có thể xóa bớt hiệu ứng mà mình không thích.Hi vọng phiên bản cuối này sẽ làm các bạn hài lòng.
                                   Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Mạch mình cũng sẽ vẽ lại mới để cho các bạn thực hiện đơn giản hơn,và sẽ có 1 loại mạch Bo cố định chỉ việc gắn linh kiện lên là ok,không phải làm câu dây nữa..Nhưng mỗi mặt có mỗi ưu nhược điểm riêng của nó..Tùy các bạn chọn thôi.Hôm nay là gần hoàn thiện code mình quay tạm clip hiệu ứng trên phần mềm mô phỏng cho các bạn xem.Mình mong các bạn góp ý về cách sắp xếp hiệu ứng cũng như là lỗi trên code lập trình để mình hoàn thiện nhất..Mạch sẽ phải hết tuần sau mình mới vẽ xong và viết bài hướng dẫn.Code sẽ cũng trong tuần sau đưa lên..Mạch này tương thích với phiên bản Mạch Trái Tim - Update nên các bạn yên tâm..bạn nào đã làm mạch đó rồi vẫn dùng code này bình thường nhưng Mình dung lương cao là 89S52 nhé.
VIDEO DEMO 
Mạch trái tim lần này mình sẽ rút kinh nghiệm từ các phiên bản trước,nhiều bạn phàn nàn có vấn đề mạch.Mấy mạch trước do mình cũng làm vội nên up lên,nguồn cấp không được ổn định,và việc câu dây trên mạch nhiều bạn không hiểu thắc mắc.Và còn vấn đề câu dây cho điện trở thật mỏi tay phải không các bạn..Mạch lần này sẽ không còn tình trang như thế nữa..KHÔNG câu dây..KHÔNG câu điện trở(điện trở trên Board mạch luôn)..KHÔNG bị vấn đề nguồn cấp nữa...Mạch gọn tối ưu 6x7cm.
Giờ chúng ta bắt đầu từng phần để có 1 mạch trái tim đẹp trang trí góc học tập hoặc tặng bạn bè.
I. Tìm Hiểu mạch nguyên lý: Việc trước tiên đó là làm 1 mạch điện sao cho đẹp,chạy ổn định,không thì chợp chờn khó chịu lắm,đây là mạch nguyên lý có sự kết hợp thêm nút bấm Reset khi mạch có vấn đề SOS và có sự kết hợp thêm điện trở băng PORT0 hỗ trợ cho cả nhưng code lập trình tích cực dương nữa.
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
MẠCH NGUYÊN LÝ
Thông số các linh kiện cần mua chuẩn bị làm mạch in:
bạn nào ở đâu mua thiếu gì liên hệ với mình qua
số điện thoại 01644326695 hoặc qua mail: nghiphong1@gmail.com mình sẽ mua giúp, mình bán nguyên bộ linh kiện hoặc lẻ nếu các bạn cần.
[success title="LINH KIỆN CẦN THẾT" icon="check-circle"]
- 1 chip 89C52 (vì code lần này của mình to lắm)
- 1 đế chip 89C52 ( 40 chân)
- 1 IC LM 7805(loại KA tốt hơn)
- 2 tụ 10uF
- 1Tu 100uF
- 40 điện trở 330R(mua dư ra tí)
- 1 điện trở 10K
- 1 thạch anh 12MHZ
- 2 tụ gốm 33pF
- 1 nút bấm 4 chân nhỏ đen ý
- 1 thanh jump cắm(nhiều bạn hỏi cái này lát mình chỉ rõ hình)
- 1 trở băng 103(mạch mình thì ko cần ban ko cần lắp cũng ok)còn bạn nào dư tiền thì lắp hàn cho sướng tay^^
- dùng 32 led cứ mua 40 led đề phòng cháy(mua loại led đục nhé led quảng cáo ấy đep lắm)
[/success]
Hình ảnh 1 số linh kiện cho các bạn nhận biết:
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Led  đục màu đỏ làm mạch trái tim 
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

chip 89C52 nè

Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final


Nút bấm 4 chân chọn loại bé bên cạnh na.Chú ý cắm..ko cẩn thận ko chạy mạch và ko reset được mạch nhớ đo chân 2 chân ko kết nối,ai ko làm được PM mình
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Chân led thì các bạn nhìn chân dài là dường ngắn là âm..chân dài bẻ nối vào nhau nối lên nguồn 5+ còn chân ngắn tách ra nối vào các chân jump trên mạch
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
IC LM 7805 nè chỗ ô vuông trên mạch cắm chân Input na

Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Tụ gốm 33pF bé lắm đó na
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Tụ hóa 10uF
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Thạch anh 12MHZ
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Dien trở băng như này
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final


Đây là bus cắm 8 chân các bạn cắt đôi ra nối với chân led còn phàn đầu cắm nối với jump
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Đây là Jump cắm 

Tiếp theo chúng ta nói tới mạch nguồn 1 phần rất quang trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của mạch và sự tồn vong của chip.đối với nhưng bạn nào mà có biến áp ngoài thì có thể lắp thêm cầu diode để nắn dòng nhớ là 6-9v đầu ra thôi nà,rồi mới cắm vào mạch của mình đấy ko tèo..
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Đây là mạch in mình vẽ trên phần mềm OrcadHướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Sau đây mình hướng dẫn cho các bạn cách cắm linh kiện..sau các công đoạn làm mạch ta có 1 mạch in đẹp thì các bạn nhìn mạch mà cắm linh kiện cho chuẩn nhé..đừng làm ẩu..có gì ko hiểu comment bên dưới mình giải đáp.
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Còn việc cắm mình các bạn cắm đúng chiều có cạnh như sau và như trên hình
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Đây là mạch in mình muốn tiết kiệm cho các bạn nên copy ra nhiều bản cùng 1 file hơi vất vả cho mình nhưng tiết kiệm money cho các bạn..chú ý in lên giấy thủ công mà trẻ con hay cắt dán ấy..là mạch mới đẹp.và sau khi in xong mạch tha hồ mà phá na..^^
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Các bạn download file PDF bên dưới về ra quán photo (nhớ mua thêm giấy thủ công)rồi bảo họ in lên nhé.(Update server Mediafire)
Như vậy là đã xong việc làm mạch rồi Bạn nào chưa biết cách làm mạch in thì qua đây..Hướng dẫn làm mạch in.

II.Giờ đến phần khung hình mạch trái tim:

Các bạn nên khoan led lên 1 tấm composite bé..hoặc tấm gì cũng được miến sao cho thẩm mỹ,hoặc trên tấm meca trắng thì quá hay..(Chú ý:Các bạn nên vẽ 1 hình trái tim ra giấy rồi bắt đầu bố trí vị trí led sao cho cân xứng như hình sau:
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Bạn đừng để trái tim mập quá na..trông tròn thì xí lắm..mai mình có máy mình chup mạch mình làm cho các bạn xem.Mất 15 phút vẽ hì hục,rồi lấy compa châm lên giấy)
các bạn chú ý đấu led như sau các chân dương  bẻ hàn vào nhau nhé:
+Đối với mạch in To phía trên thì các bạn không cần phải mắc điện trở ở chân led nữa nhé..
+Đối với mạch in loại nhỏ mình update hôm nay sẽ phải câu trở như hình bên dưới(Vì theo yêu cầu 1 số bạn thích Bo mạch nhỏ cho gọn và tiện dụng..nên mình vẽ update)

Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Phiên bản mạch in loại nhỏ:
Ưu điểm của mạch nhỏ là các bạn có thể thu nhỏ kích thước mạch trái tim để vừa mạch vào và tiện dụng trong việc  làm khung ảnh led.^^ nhưng nó có nhược điểm hàn trở 32 lần vào chân led..32 lần vào chân dây..32 lần vào chân Bo mình..mỏi tay lắm..hihi^^
Mình theo yêu cầu của 1 số bạn nên up file mạch in lên:
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Mạch sau khi mình rửa xong FeCl3
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
mạch sau khi tẩy xong
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

mạch sau khi hàn xong linh kiện lớp trên đầu mình có vết khuyết
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Mạch hàn xong lớp dưới
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Vị trí link kiện bên trong chip
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
mạch nguồn IN là nguồn cắm  out có chân dương dùng nối vơi chung led
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
mạch hoàn chỉnh sau khi nạp code Mình có 
mạch kích thước 4x7cm nên các bạn thoải mái download nhé.(Update mediafire)

Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Hình ảnh bẻ chân
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Bẻ các chân dương(anode) lại với nhau chân cathode bẻ riêng ra
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final
Bạn nối trở vào các chân âm loại 220R hoặc 330 R đều được trở bé nó sáng lắm
III.Sơ đồ kết nối mạch và led:
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final


Đây là mặt trước trong quá trình mình lập trình các bạn đừng mắc led theo kiểu này nó sẽ ngược hiệu ứng vào xấu
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

Các bạn nên kết nối mạch như hình sau để mạch chạy không bị ngược hiệu ứng nhé..đó chình
là kiểu các bạn lật cái mặt đằng sau hàn chân led để hàn đó...
Hôm nay rảnh mình corel 1 mạch trái tim cho các bạn nào làm mạch cho nó nhàn..chứ cứ ngồi vẽ bút lại không cân led đâu..các bạn tải file bên dưới về rồi in với tỉ lệ phóng 100% là vừa tờ giấy vẽ thủ công rồi chấm khoan lên composite hay miếng gì tùy các bạn
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Final

(file khoan led trái tim) dowload bên dưới

IV.Phần chương trình và hướng dẫn nạp:

Mình nghe nói nhiều bạn nạp vất vả quá.Có bạn đi xe đến cho thợ quảng cáo led họ nạp cho lấy 20k đắt quá....5k là cùng..mình mà nạp Free cho các bạn..

Bạn nào mà không chuyên điện tử thì cũng không nên mua..vì mạch nạp đó ít ra cùng hơn 200k rồi.
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết Nhất
Đây là hình ảnh mạch nạp cổng COM.Bạn nào mà mua nên dùng cổng USB cho tiện.
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết Nhất
Mạch nạp cổng USB
Mình nói qua cho các bạn hiểu tại sao làm mạch trái tim cần có mạch nạp mình như trên:
Nhiều bạn cứ nghĩ đơn giản là mua tất cả linh kiện về lắp ráp là mạch nó chạy ngon lành,nhưng đó là hiểu sai vì con chip 89xx này là chip lập trình cần có trí óc cho nó,nó mới hoạt động được,chứ không phải mấy con IC số 7447 + 555 chạy vài hiệu ứng là hết.

Nên mới có chuyện Mình bỏ công sức ngồi lập trình để có được 1 mạch trái tim full code đẹp mắt.Các bạn làm xong mạch rồi chỉ còn việc mua 1 con mình 89c52 hoặc 89S52 đem ra quán quảng cáo Led bảo người ta nạp code cho,chú ý tải file Hex bên dưới về rồi cho vào usb mang ra quán,người ta nạp mất có 5k thôi,nhiều bạn bị chém 20k,nếu là mình thì free cho nhưng bạn làm xong.

V.Phần hướng dẫn kết nối Sạc Nokia chân to:

các bạn nào không dùng Pin 9v hay dùng biến áp mà dùng cục sạc điện thoại.Mình thấy nhiều bạn thắc mắc lắp nguồn cục sạo vào 2 chân cấp nguồn thì led chỉ sáng mà không nháy..nguyên nhân là do sạc không cung cấp đủ dòng cho 7805 để nuôi mình và led..chính vì thế mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kết nối sạc vào để cho mạch hoạt động
Hướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết Nhất
Đối với phiên bản mạch nhỏ này các bạn kết nối sạc như hình nhé..chân 20 mình là âm 40 mình là dương
Mạch phiên bản to hơn có sẵn trở phía trên mạch sẽ kết nối như hình nhé
Theo như yêu cầu 1 số bạn Mình có vẽ thêm 1 phiên bản mạch BO Led Trái Tim gộp hết lại, mạch này có ưu điểm các bạn ráp sẽ đỡ lằng nhằng dây nối, tiện cho việc lắp ráp và chạy được luôn, nhưng nhược điểm là kỹ thuậ hàn dán mặt sau sẽ khó, đòi hỏi các bạn có kỹ năng hàn không thì sẽ xấu mạch...

VI.Nạp code vào mình 89C52:

dowload cuối bài

Chú ý: Nhiều bạn mình không hiểu làm mà không chạy,vì lúc làm mạch phải chú ý cả những đường dây,và chân cắm cho đúng hướng,mình  có cái khe đánh dấu thì quay ngược với 7805 có nghĩa là đuôi mình hướng về 7805,đừng cắm ngược,bạn nào mà làm rồi,mình đề nghị chụp ảnh lên,đứa link ảnh để mình xem và khắc phục nhé.

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục mạch trái tim:

1.Nếu chip đã nạp code,mạch chỉ sáng led hoặc led sáng led không..kiểm tra nguồn nếu dùng 7805 thì dùng thử nguồn pin 9v.nếu vẫn bị thì thay thạch anh,nếu vấn bị..kiểm tra xem có bị chạm chỗ nào không.
2.Nếu chip đã nạp code,mạch không chậm,led không sáng..kiểm tra đứt dây,xem chân chung Anode ( chân dài) nối với nguồn + 5v chưa..nếu vẫn bị rút nút bấm ra..vì một số bạn không xác định chân..cắm bừa là mạch rest liên tục không bao giờ sáng.
3.Nếu led báo nguồn không sáng kiểm tra xem chân led cắm đúng chiều âm dương chưa..nếu đúng mà không sáng kiểm tra chân 7805 cắm đúng chưa..nếu cắm đúng mà vẫn không sáng..thì chết 7805.
4.Nếu đo điện áp chân ra 2 âm 3 dương 5v 7805 mà lớn quá 5.5v thì ngược chân cắm..và led sáng báo nguồn sáng rất mạnh..không được cắm mình ko die ngay..
5.Nếu nguồn chuẩn..led cắm chuẩn..mà không có hiện tượng gì..7805 nóng ran..kiểm tra cắm lộn IC 89xx không..chú ý..mạch nhỏ đầu IC lộn ngược 7805..còn mạch nhỏ IC cắm đầu chỉ vào 7805..
6...Mình sẽ update những lỗi lên đây để các bạn tra tìm hiểu..có gì khó cứ commnet..mình luôn check...
Qua tìm hiểu mình thấy,có cả những bạn học sinh phổ thông không biết gì về điện tử huống chi là làm mạch.Nhiều bạn hỏi mua những linh kiện gì,làm mạch,in mạch ra sao,..vân vân ^^ nhưng Mình cũng sẵn lòng giải đáp thôi.Nhưng chỉ mong các bạn đọc kỹ bài viết,qua trao đổi..sẽ làm được..cái gì cũng có cái giá của nó.
Mình nghĩ,nếu 1 bạn nào đó chưa biết gì..muốn làm..và cũng muốn học hỏi đi..Tiền mua phip đồng,mua linh kiện,mua led,mua bột sắt,mua nước rửa mạch..mấy thứ đó linh tinh mua ít đảm bảo bị chặt chém..rồi mua thiếc hàn..mua mỏ hàn...rồi đi nạp mình..có chỗ chém 20k 1 lần nạp..mình thấy mấy bạn kêu thế mà..buồn cho mấy ông quán Led nạp..Mình nạp thì Free cho (Mình ở Sài Gòn)...sơ sơ các bạn tính ra cũng mất khá nhiều rồi...ít ra cũng 200 - 300k nếu ở xa đi mua..tiền xăng xe..hic nếu làm 1 lần rồi vứt mấy dụng cụ đó thì thật là phí..Nên nếu có thể thì nên mua..đặt hàng chuyển phát nhanh gọn..có hộp cả..Mình cũng đã chuyển hàng Mạch trái tim..hầu như toàn vào miền nam...bạn bè chát toàn miền nam là nhiều.Mình cũng chỉ tâm sự nhỏ nhỏ ngoài lề thôi..Các bạn làm có gì thắc mắc PM Mình ^^
Bên mình còn bán board đã làm sẵn, bạn nào cần liên hệ nhé
 Hướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết NhấtHướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết Nhất


số điện thoại mình: 01644326695
mail mình : nghiphong1@gmail.com
bạn nào ở Sài Gòn liên hệ mình, mình cho mượn đồ làm nhé.
Dowload các file để làm mạch

CODE LITE:                             TẢI XUỐNG
BẢN VẼ TRÁI TIM                 TẢI XUỐNG
MẠCH IN LÀM MẠCH:         TẢI XUỐNG

led trai tim, mạch led trái tim, tai lieu dien tu.Hướng dẫn làm mạch trái tim - Chi Tiết Nhất

Đăng nhận xét

Author Name

{picture https://lh3.googleusercontent.com/-5Ns_H0UG4cU/Vuu5KrqbEnI/AAAAAAAAEZs/XgsHemy00D4eQ3ivA76v6FFEm7jg9reVwCCo/s512-Ic42/pham-van-ngoc-anh.jpg}

Tôi là Ngọc Anh. Tôi đến từ Nghệ An. Tôi tốt nghiệp một trường đại học tại Sài Gòn. Hiện tôi đang phát triển công ty riêng. Liên lạc với tôi qua:

{facebook https://www.facebook.com/phamvanngocanh}
{twitter https://twitter.com/nghiphong1993}
{google https://plus.google.com/+dientuchiase/posts}
{youtube https://www.youtube.com/channel/UCeJKhA_goBNFmDw6RKNtmYQ}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.